Khi cấp giấy phép xây dựng và sắp xếp đơn vị hành chính tại TP Thủ Đức trong thời gian tới, cơ quan chức năng phải ghi tên đơn vị hành chính mới. Cá nhân, tổ chức đã được cấp giấy phép không cần điều chỉnh giấy phép xây dựng.
Trong thời gian tới, cơ quan chức năng khi cấp giấy phép xây dựng tại TP Thủ Đức và các địa phương sắp xếp đơn vị hành chính phải ghi tên đơn vị hành chính mới. Cá nhân, tổ chức đã được cấp giấy phép không cần điều chỉnh giấy phép xây dựng.
Thực hiện nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP HCM. Sở Xây dựng TP HCM vừa có văn bản hướng dẫn các địa phương thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính điều chỉnh, chỉnh lý biến động trên giấy phép xây dựng công trình, nhà ở của tổ chức, cá nhân.
Cụ thể, đối với hồ sơ chưa có giấy phép xây dựng, cơ quan có thẩm quyền khi cấp giấy phép ghi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới. Trong đó, có ghi chú nội dung: “được sắp xếp từ (đơn vị hành chính cũ) theo Nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội”.
Đối với giấy phép xây dựng đã cấp, nếu cá nhân, tổ chức có nhu cầu điều chỉnh, cơ quan chức năng ban hành phục lục điều chỉnh, chỉnh lý biến động với nội dung: “Xác định điều chỉnh, chỉnh lý biến động địa chỉ xây dựng công trình và địa chỉ tổ chức, cá nhân theo đơn vị hành chính mới (được sắp xếp từ đơn vị hành chính cũ) theo nghị quyết 1111/NQ-UBTVQH14 ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội” để cấp cho cá nhân, tổ chức trong thời gian không quá 24 giờ.
Trong trường hợp cá nhân, tổ chức không có nhu cầu điều chỉnh, cơ quan chức năng giải quyết các thủ tục hành chính tiếp theo có trách nhiệm cập nhật đơn vị hành chính mới, không phải yêu cầu tổ chức, cá nhân điều chỉnh, chỉnh lý biến động tại giấy phép xây dựng đã cấp.
THẢO LÊ (Tuoitre)